SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỦA GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON HOA ĐÀO TRONG MÙA DỊCH COVID 19

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỦA GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON HOA ĐÀO TRONG MÙA DỊCH COVID 19

Với sự phát triển về kinh tế cũng như nhận thức của xã hội, người dân có điều kiện hơn trong việc chăm sóc trẻ cũng như nhận biết được tầm quan trọng của giáo dục mầm non với tương lai của trẻ. Chính vì vậy, giáo viên mầm non cần có những bước phát triển, trau dồi năng lực nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu của xã hội và nhu cầu học tập và phát triển của các bé. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều cơ sở giáo dục mầm non cũng như các giáo viên mầm non phải tạm dừng hoạt động dạy học.

Trước thời điểm công bố chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội, khi đến các trường, không còn tiếng hát, tiếng đọc bài của các cháu học sinh, thay vào đó là những hoạt động giáo viên dọn dẹp vệ sinh trường lớp, sắp xếp lại các trang thiết bị, làm hồ sơ, giáo án… rất nhịp nhàng.

 

Không chỉ vậy nhà trường và tổ chuyên môn còn tiến hành đổi lịch đã có để xây dựng kế hoạch tiến hành sinh hoạt chuyên đề, tập huấn cho giáo viên trong trường trong thời điểm học sinh nghỉ học phòng chống dịch bệnh.

 

Khi thủ tướng công bố chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội giáo viên không đến trường mà phải tự ở nhà học tập và tự bồi dưỡng chuyên môn. Nhiều giáo viên đang tìm cho mình những phương án hoạt động bồi dưỡng chuyên môn tốt nhất cho bản thân phù hợp với tình hình dịch bệnh như hiện nay như tự học hỏi làm giáo án điện tử và cách trình chiếu trên zoom meeting. Có thể thấy, việc giáo viên mầm non có thể tận dụng thời gian này để nâng cao chất lượng chuyên môn là vô cùng thích hợp. Thấy được vấn đề bức thiết của giáo viên nhà trường và tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn tại nhà cho giáo viên thông qua phòng họp trực tuyến.

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, nhà trường đã triển khai kế hoạch Mỗi giáo viên có thể tự chọn môn dạy và soạn giáo án điện tử và trình chiếu trong meeting room theo kế hoạch của nhà trường và theo độ tuổi mình giảng dạy.

 

Với hình thức này vừa đảm bảo việc cách ly xã hội an toàn cho mọi người vừa giúp giáo viên có cơ hội học hỏi và tự bồi dưỡng cho bản thân nhằm tiếp thu kỹ năng giảng dạy hay, bổ ích, giúp các cô giáo mầm non nâng cao năng lực cũng như kinh nghiệm để cùng đồng hành với bé yêu tìm hiểu cách làm giáo án điện tử 1 cách thuần thục và mang lại hiệu quả giảng dạy cao, sau này sẽ gây được hứng thú và hiệu quả giảng dạy khi đón các cháu học sinh quay lại trường học. Toàn bộ các cô được dự giờ và nhận xét rút kinh nghiệm tất cả các tiết học giúp giáo viên có thể tự học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thiết kế giáo án điện tử với nhau để đạt được hiệu quả phù hợp cho trẻ ở lứa tuổi từ nhà trẻ đến 6 tuổi.

Hình thức này mang đến một chương trình học tập, bồi dưỡng năng lực dành cho giáo viên trong thời điểm dịch COVID-19 muốn giúp các giáo viên mầm non có thêm những kiến thức kỹ năng thiết kế giáo án điện tử và kiến thức kỹ năng phù hợp của tất cả các độ tuổi, các môn học của mình phụ trách cũng như của đồng nghiệp phụ trách điều này cũng giúp giáo viên không bị bỡ ngỡ khi thay đổi độ tuổi phụ trách ở các năm học tiếp theo.

Đến thời điểm này, 100% các giáo viên trong nhà trường tham gia nghiêm túc và có hiệu quả cao trong việc bồi dưỡng chuyên môn tại nhà 100% giáo viên đã biết thiết kế giáo án điện tử và chia sẻ trên phòng họp trực tuyến của nhà trường. Điều này cũng coi như 1 bước tiến mới trong việc tự học tập và trau dồi kiến thức của tất cả các giáo viên trong trường Mầm non Hoa Đào.

Người viết: Trần Thị Phương Lan